• เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีชื่อติดทำเนียบดาวยิง ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • แข้งรายนี้ผลิตสกอร์ได้ต่อเนื่อง
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข็งแกร่งพอที่จะป้องกันแชมป์ได้

ในวัยเพียง 23 ปี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ของ แมนซิตี้ ( แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ) สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นแท่นมาอยู่อันดับที่ 20 ในการมีชื่อเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกลาลของศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเรียบร้อยแล้ว

ในเกมฟุตบอลยุโรปรองแบ่งกลุ่มเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮาแลนด์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู พา แมนฯ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่อัด ยัง บอยส์ แบบขาดลอย 3-0 พร้อมจูงมือ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมัน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสำเร็จ แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 เกมก็ตาม

Erling Braut Håland

Manchester City v BSC Young Boys: Group G – UEFA Champions League 2023/24 / Visionhaus/GettyImages

ขณะเดียวกัน ในเกมล่าสุดมีประเด็นที่น่าสนใจคือ โมฮาเหม็ด อาลี คามารา กัปตันทีม ยัง บอยส์ เดินมาขอแลกเสื้อกับ ฮาแลนด์ ในช่วงพักครึ่งแรก ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก โดย ราฟาเอล วิคกี้ โค้ช ยัง บอยส์ ยอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจเช่นกัน

อัลลี แม็คคอยสต์ อดีตกองหน้าทีมชาติสก็อตแลนด์ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กูรูให้กับ “TNT Sports” แสดงความคิดเห็นว่า “เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น 100% มันน่าอายมากๆ คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้  ถ้าเป็นผมจะขอแลกเสื้อกับเขาหลังจบเกม”

ตอนนี้ ฮาแลนด์ ยังเดินหน้าสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องหลังจากซัดไปแล้ว 39 ประตู จาก 34 นัดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และนับตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อซีซันที่ผ่านมา เจ้าตัวยิงไปแล้วถึง 67 ประตูจาก 70 เกมรวมทุกรายการ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวมาก มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะประกบเขาอยู่”

ในห้วงที่ผ่านมา ไม่มีสโมสรจากอังกฤษทีมใดที่สามารถป้องกันแชมป์ยุโรปได้เลย โดยทีมล่าสุดที่ทำได้คือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ป้องกันแชมป์ยุโรปได้สำเร็จเมื่อปี 1980 และตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นอีกทีมที่มีแนวโน้มจะทำได้

แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ในฟุตบอลยุโรปมาแล้ว 18 เกมติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นสถิติยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 5 นับตั้งแต่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เริ่มต้นในปี 1992 โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขายิงประตูไม่ได้ในเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2022 ที่บุกไปเสมอ ดอร์ทมุนด์ 0-0

Pep Guardiola

Manchester City v BSC Young Boys: Group G – UEFA Champions League 2023/24 / Nigel French/Allstar/GettyImages

แม็คคอยสต์ มองว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดปัจจุบันมีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ยุโรปสำเร็จ โดยระบุว่า “ผมคิดว่าพวกเขาจะคิดถึง ริยาด มาห์เรซ หรือ อิลคาย กุนโดกัน แต่ไม่เลย พวกเขายังดูแข็งแกร่งเช่นเคย คุณจะไม่กล้วเดิมพันว่า พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกเขาจริงๆ”

นับตั้งแต่เปิดปฏิทินปี 2023 เป็นต้นมา กวาร์ดิโอล่า ทำให้ เอติฮัด สเตเดี้ยม กลายเป็นป้อมปราการ หลังจากพาทีมชนะรวด 23 เกมเหย้าในทุกรายการ และทีมที่มีสถิติที่มากที่สุดคือ ซันเดอร์แลนด์ ที่ชนะ 24 เกม ติดต่อกันในปี 1891

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ผู้เล่นกลุ่มนี้อยู่ด้วยกันมามาหลายปี และพวกเขามีความสม่ำเสมอ ผมรู้ว่าเราดีขึ้นแค่ไหน เรามีมาตรฐานที่สูง และนั่นคือเหตุผลว่า ทำไมเราจึงยังคงเป็นจ่าฝูงใน พรีเมียร์ลีก และผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผู้คนพูดว่า รอบแบ่งกลุ่มมันง่าย แต่คุณต้องทำมันให้ได้”

เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “ตอนนี้มันเป็นเรื่องของจิตใจสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ที่จะไล่ล่าความยิ่งใหญ่ พวกเขาจะตั้งเป้าหมายใหม่ และไม่ยอมแพ้จนกว่าจะได้มันมา มันอาจจะยาก และต้องทุ่มเททุกอย่าง แต่พวกเขาจะมีผู้จัดการทีมที่จะกำหนดมาตรฐานได้อยู่เสมอ”

“เรอัล มาดริด มีสิ่งที่พิเศษกับทัวร์นาเมนต์นี้ ขณะที่แนวรุกของ บาเยิร์น มิวนิต อาจทำให้คู่แข่งมีปัญหา แต่ผมไม่เห็นใครที่ครบเครื่องเหมือน แมนฯ ซิตี้ อีกแล้ว นี่เป็นทีมเดียวที่ผมมองว่าเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ”

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading