แมนฯ ซิตี้LONDON, ENGLAND - APRIL 20: Manchester City manager Pep Guardiola celebrates after winning the Emirates FA Cup Semi Final match between Manchester City and Chelsea at Wembley Stadium on April 20, 2024 in London, England. (Photo by Visionhaus/Getty Images)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 5

เป๊ป เพิ่งนำ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่เพิ่งปิดฉากลงไปซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

จากผลงานล่าสุดดังกล่าวทำให้ เป๊ป ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลไปครอง และเป็นการคว้ารางวัลเป็นสมัยที่ 5 ต่อจากฤดูกาล 2017/18, 2018/19, 2020/21 และ 2022/23

กุนซือเรือใบสีฟ้าเอาชนะแคนดิเดตอื่นทั้ง มิเกล อาร์เตต้า ของ อาร์เซน่อล, เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล, อูไน เอเมรี่ ของ แอสตัน วิลล่า และ อันโดนี่ อิราโอล่า ของ บอร์นมัธ

หลังรับรางวัลอย่างเป็นทางการ เป๊ป เปิดใจว่า “ใช่เลย ผมอยากแชร์รางวัลร่วมกันอื่นด้วยโดยเฉพาะ มิเกล อาร์เตต้า สำหรับสิ่งน่าทึ่งที่เขาจนถึงนัดสุดท้ายและทำให้เราต้องใส่จนสุดลิมิตเช่นกัน”

ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมีเพียง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมมากกว่า เป๊ป โดยอดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไปทั้งหมด 11 สมัย

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading