มายอร์ก้า

จาโกบา อาร์ราซาเต้ พร้อมเริ่มต้นโปรเจ็กท์ใหม่กับ มายอร์ก้า หลังการเซ็นสัญญา 3 ปีกับทีมชาวเกาะ

มายอร์ก้า ยืนยันการแต่งตั้ง จาโกบา อาร์ราซาเต้ วัย 46 ปีเป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังเซ็นสัญญา 3 ปีกับทีมชาวเกาะเข้ามาสานต่องานจาก ฮาเวียร์ อากีร์เร่ นายใหญ่ชาวเม็กซิกัน ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อาร์ราซาเต้ ทำงานกับ โอซาซูน่า มานาน 6 ปี ก่อนสิ้นสุดสัญญากับทีมโรคีโย่หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาและโค้ชวัย 46 ปีตัดสินใจย้ายมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ มายอร์ก้า ด้วยสัญญา 3 ปี หลังทีมชาวเกาะแยกทางกับ อากีร์เร่ 

‘ผมคิดว่าโค้ชทุกคนอยู่เพื่อความท้าทายและโปรเจ็กท์ต่างๆ มันเป็นสิ่งที่เราพูดกันหลายครั้ง แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาได้ในฟุตบอลอาชีพ และหลังจากช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมใน โอซาซูน่า ผมรู้สึกขอบคุณชาวเมืองปัมโปลน่าอย่างมาก ตอนนี้เราได้เผชิญกับความท้าทายใหม่ อีกหนึ่งโปรเจ็กท์ และผมรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะนั่นคือสิ่งที่โค้ชต้องการ นั่นคือการสร้างบางสิ่งบางอย่าง’

‘ผมคิดว่า มายอร์ก้า เป็นสโมสรเกิดใหม่ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้ว และเหนือสิ่งอื่นใดเพราะมันทำให้ผมมีความมั่นใจในโปรเจ็กท์ เมื่อผมคิดว่าผมมีโอกาสได้อยู่กับพวกเขา ในที่สุดสิ่งที่โค้ชชอบคือการรู้สึกว่าเป็นที่ต้องการ และพวกเขาถ่ายทอดความสนใจและโปรเจ็กท์นั้นมาให้ผมเช่นกัน’

‘เวลาเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะผมคิดว่าเวลา 3 ปีทำให้ผมสามารถสร้างบางสิ่งบางอย่างจากสิ่งที่ผมสามารถถ่ายทอดออกมาได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก และผมจะไม่หลอกลวงคุณเช่นกัน ครอบครัวมีความสำคัญต่อผมมากและเราเข้าใจด้วยว่าครอบครัวจะมีความสุขดีใน มายอร์ก้า’

‘ผมรู้สึกโล่งใจนิดหน่อย มันไม่ง่ายเลยที่จะให้ข่าวนั้นก่อน จากนั้นให้อยู่กับข่าวนั้นแล้วจึงประกาศอย่างเป็นทางการว่าคุณจะไปที่ไหน เมื่อเวลาเหล่านั้นหรือกระบวนการเหล่านั้นเกิดขึ้น เราจะรู้สึกอิสระและกระตือรือร้นที่จะเริ่มต้น มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในช่วงปรีซีซั่นและการวางแผน และเมื่อโค้ชมหมกมุ่นอยู่กับสิ่งเหล่านั้น เราจะรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งอย่างรวดเร็ว’

‘สิ่งแรกคือการมองเห็นคุณค่าของงานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในกรณีนี้ของ ฮาเวียร์ อากีร์เร่ ก็เช่นกัน เนื่องจากผมเชื่อว่าผมสืบทอดทีมที่รวมกันโดยใช้เวลาไม่กี่ปีในดิวิชั่น 1 และสิ่งที่ผมยากมีส่วนร่วมคือความแตกต่างเล็กๆน้อยๆ และวิธีการมองฟุตบอลของผม’

‘ผมไม่คิดว่าเราจะขาดความกระตือรือร้น ผมต้องการทีมที่เป็นที่รู้จัก ในปีก่อนๆ ผมสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นได้ และแนวคิดคือการทำแบบเดียวกันใน มายอร์ก้า ทีมที่ได้รวมตัวและและนั่นคือการเป็นทีมที่ดีที่จะพยายามขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น รู้ว่ามันยาก แต่เราจะก้าวไปด้วยความหวังนั้น’ อาร์ราซาเต้ กล่าว

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading