ทีมชาติเยอรมนี

นีโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ตื่นเต้นกับโอกาสลงสนามฐานะเซนเตอร์ทีมชาติเยอรมนีในการเผชิญหน้ากับ เดนมาร์ก บนเวที ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม วันเสาร์นี้

นีโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ปราการหลังทีมชาติเยอรมนีเปิดเผยว่าเขาตื่นเต้นกับโอกาสลงสนามในการเผชิญหน้ากับ เดนมาร์ก ในรอบ 16 ทีมของศึกยูโร 2024 วันเสาร์นี้ หลังการติดโทษแบนของ โยนาธาน ทาห์ เซนเตอร์จาก เลเวอร์คูเซ่น ที่สะสมใบเหลืองครบกำหนด ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

‘เรารู้แผนการทั้งหมดสำหรับเกมนี้แล้ว ทั้งในการป้องกันและการเล่นเกมรุก เรารู้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเผชิญหน้ากับ เดนมาร์ก ได้อย่างไร เราได้พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ ในการฝึกซ้อม และการทำงานลูกตั้งเตะด้วยกัน’

ชล็อตเทอร์เบ็ค ยังกล่าวถึง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่จะลงเล่นร่วมกันหากแนวรับวัย 31 ปีฟิตพร้อมลงสนามว่า ‘เราเคยเล่นด้วยกัน 2-3 ครั้งกับ เยอรมนี ผมชอบมีเซนเตอร์แบ็กเท้าขวาอยู่ข้างๆอีกคนที่เล่นเท้าซ้าย เมื่อวานนี้เขาฝึกซ้อมแยกกัน ดังนั้นผมหวังว่าเขาจะฟิตทันเกมวันเสาร์นี้’

กองหลังจากทีมเสือเหลืองยังกล่าวถึงการเผชิญหน้ากับ ญี่ปุ่น (แพ้ 1-2) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ว่า ‘นั่นคือเมื่อหนึ่งปีครึ่งที่แล้ว ตอนนี้มันไม่อยู่ในใจของผมอีกต่อไป มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นในตอนนั้น ผมแค่โฟกัสไปที่เกมต่อไป และหวังว่าจะไม่มีอะไรแบบนั้นเกิดขึ้นอีก’

เมื่อถูกถามถึงบทบาทในทัพอินทรีเหล็กของเขา กองหลังวัย 24 ปีตอบว่า ‘ผมไม่รู้สึกเครียดในวันแข่งขันเหมือนตอนที่อยู่ในทีม อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่าคุณพยายามเตรียมพร้อมในกรณีที่มีอะไรเกิดขึ้น คุณตื่นเต้นกับโอกาสลงสนาม และเตรียมพร้อมสำหรับมัน แต่จริงๆแล้วคุณไม่มีโอกาสได้ลงเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เว้นแต่จะมีอะไรเกิดขึ้น คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อคุณได้รับโอกาส’

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading