โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ดึง ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค กลับมาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ของ นูรี ชาฮิน เทรนเนอร์วัย 35 ปี

ลาร์ส ริคเคน ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ยืนยันการแต่งตั้ง ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์ของ นูรี ชาฮิน เทรนเนอร์วัย 35 ปีร่วมกับ ชูเอา ตรัลเญา และ เออร์ตูกรูล อาร์สลัน ตามรายงานจาก สกาย เยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เบเฟาเบ แยกทางกับสองผู้ช่วยโค้ช สเวน เบนเดอร์ และ เซบาสเตียน เกบเพิร์ต แม้ว่า ชาฮิน จะต้องการทำงานร่วมกับ เบนเดอร์ ต่อไปก็ตาม แต่อดีตกองหลังวัย 35 ปีไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานโค้ชต่อไป ดังนั้นสโมสรจึงต้องมองหาสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ 

ก่อนหน้านี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ตั้ง ชูเอา ตรัลเญา และ เออร์ตูกรูล อาร์สลัน เป็นทีมสตาฟฟ์ชุดใหม่ของ ชาฮิน ก่อนสโมสรจะดึง พิสซ์เซ็ค อดีตแบ็กขวาทีมชาติโปแลนด์วัย 39 ปีมาเป็นอีกหนึ่งสตาฟฟ์โค้ช

พิสซ์เซ็ค เคยค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ในช่วงปี 2010-2021 โดยลงเล่นกับทีมเสือเหลืองทุกรายการ 382 เกมและทำ 19 ประตู จากนั้นเขาย้ายไปรับงานโค้ชควบนักเตะของ โกซาลโควิช-ชดรอย ในช่วงปี 2021-2024 จนกระทั่งอดีตแบ็กขวาวัย 39 ปีหวนคืนสโมสรอีกครั้ง

‘เราประสบความสำเร็จในการรวม 3 คนกับ ชูเอา, เออร์ตูกรูล และ ลูคัสซ์ ที่นำทักษะและความคิดดีๆมากมาย และจะทำงานได้ดีกับ นูรี เราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะช่วยให้เราเล่นในฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จด้วยจุดแข็งที่แตกต่างกัน’ ริคเคน กล่าว

ส่วน ชาฮิน แสดงความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนเก่าอย่าง พิสซ์เซ็ค โดยอดีตแบ็กขวาทีมชาติโปแลนด์เป็นตัวเลือกแรกของเขาเมื่อรู้ว่า เบนเดอร์ ต้องการอำลาสโมสร

‘ตอนนี้ผมตั้งตารอทีมใหม่และการแลกเปลี่ยนรายวันกับผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 คนที่ผมซาบซึ้งมาก ผมได้ร่วมงานกับ ชูเอา และ เออร์ตูกรูล ที่ อันตัลยาสปอร์ มาแล้ว และ ลูคัสซ์ เป็นตัวเลือกแรกสำหรับผม หลังจากมันชัดเจนว่า สเวน จะออกจาก เบเฟาเบ ก่อนฤดูกาลใหม่’ ชาฮิน กล่าว

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading