ทีมชาติออสเตรีย

คอนราด ไลเมอร์ มั่นใจว่า ออสเตรีย จะฝ่าด่าน ตุรกี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมของศึกยูโร 2024 ตามเป้าหมาย

คอนราด ไลเมอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียแสดงความมั่นใจว่าหากทีมของเขาเล่นได้ตามแนวทางของตนเองในการเผชิญหน้ากับ ตุรกี วันอังคารนี้จะสามารถเอาชนะคู่แข่งเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรกในศึกยูโรได้เช่นกัน 

‘เรารู้เสมอว่าเราสามารถเล่นได้ดีแค่ไหนเมื่อเราอยู่ในเกมของเรา เราได้แสดงให้เห็นหลายครั้งในช่วง 1 หรือ 2 ปีที่ผ่านมา แม้การเผชิญหน้ากับทีมใหญ่กว่าก็ตาม เราสามารถนำเกมระดับสูงสุดของเราออกมาได้ ไม่ว่าเราจะเป็นม้ามืดหรือไม่ก็ตาม มันไม่สำคัญสำหรับใครนเลย และ (แม้แต่) ตัวเราเองด้วย เราแค่อยากเล่นเกมของเราต่อไป ก้าวต่อไป และไปให้ไกลสุดเท่าที่จะเป็นไปได้’

ไลเมอร์ ยังกล่าวถึงการกลับมาเล่นที่ ไลป์ซิก อีกครั้งว่า ‘มันรู้สึกดีมากที่ได้กลับไปยังที่ที่ผมเล่นมานาน 6 ปี ผมรู้สึกว่าผมรู้จักภายในสนาม ผมเล่นเกมมากมายที่นั่นในอดีต เราชนะ ท็อตแน่ม ในรอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก, ซาบี (ซาบิตเซอร์) ทำ 2 ประตู มันเป็นเกมสุดท้ายก่อน (โควิด)’

‘ดังนั้นมันจึงอยู่ในความทรงจำของผม มันยังพิเศษตอนที่เราเล่นกับ อูนิโอน เบอร์ลิน เมื่อเราเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล’ 

มิดฟิลด์วัย 27 ปียังกล่าวถึงโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรกของ ออสเตรีย ว่า ‘เรารู้ว่านักเตะทุกคนต้องแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมและความมุ่งมั่นอย่างยิ่งใหญ่ แต่เรารู้ดีว่าเราเล่นเป็นทีมได้ดีแค่ไหน และเราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ไปต่อ (ชัยชนะจะหมายถึง) เป็นผลดีต่อทุกคน’

‘คุณสังเกตเห็นว่ายูโรนั้นพิเศษมาก เราอยู่ด้วยกันมายาวนาน เราได้ทำงานมากมายเพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ และตอนนี้คุณคงได้เห็นแล้วว่าพวกเราเล่นด้วยกันอย่างไร และแฟนๆต่างมีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ และทุกอย่าง’

ไลเมอร์ ยังพูดถึงประเภทของเกมที่คาดหวังในการเผชิญหน้ากับ ตุรกี ว่า ‘เกมที่เข้มข้นมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมของศึกยูโร จะไม่มีของขวัญใดๆ คุณจะชนะหรือคุณจะกลับบ้าน และทั้งสองทีมจะแสดงให้เห็นสิ่งนั้นในสนาม’

‘ทุกคนต่างต้องการชนะเกมนี้ นั่นคือเหตุผลที่เราทุกคนอยู่ที่นี่ เราต้องการบังคับแนวทางการเล่นของเราและยึดติดกับเกมของเรา หากเราทำอย่างนั้น ผมมั่นใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะ’

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading