ยูฟ่า

ยูฟ่า ยืนยันว่าการตัดสินใจของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ถูกต้องที่ไม่เป่าจุดโทษให้ เยอรมนี กรณีแฮนด์บอลของ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายของ สเปน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยืนยันว่าการตัดสินใจของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ถูกต้อง หลังเชิ้ตดำชาวอังกฤษปฏิเสธเป่าเป็นจุดโทษของ เยอรมนี จากจังหวะสับไกยิงของ จามาล มูเซียล่า ที่บอลพุ่งชนมือของ มาร์ก กูกูเรย่า ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนทีมเมืองเบียร์จะตกรอบ 8 ทีมของศึกยูโร 2024 จนกลายเป็นประเด็นที่หลายคนกล่าวถึง ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

‘ยูฟ่า แจ้งว่าการตัดสินใจของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ถูกต้อง เนื่องจากมือของ กูกูเรย่า ไม่อยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติตอนถูกบอลกระแทก นี่คือแนวทางปฏิบัติของผู้ตัดสินที่ออกก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์’

‘ในการประชุมเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โรแบร์โต้ รอสเซ็ตติ หัวหน้าผู้ตัดสินของ ยูฟ่า ได้ยกตัวอย่างหลายประการที่สมเหตุสมผลและไม่สมเหตุสมผลในการลงโทษในตัวอย่างที่คล้ายการแฮนด์บอลของ กูกูเรย่า มากที่สุด ซึ่ง รอสเซ็ตติ มองว่ามันไม่ใช่จุดโทษ’

‘นั่นหมายความว่าหากกองหลังถูกลูกบอลโดนแขนของเขาที่แนบลำตัวและอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง จะไม่มีการลงโทษ ในการเปรียบเทียบ บทลงโทษที่ให้ เยอรมนี ในเกมกับ เดนมาร์ก นั้นแตกต่างกัน ตามแนวทางของ ยูฟ่า ความแตกต่างอยู่ในตำแหน่งมือของกองหลัง มือของ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ขยายร่างกายของเขาอย่างผิดปกติในสถานการณ์นั้น’ แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading