แมนฯ ยูไนเต็ด

กลุ่มเจ้าของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด นำโดย อินีออส สปอร์ตส์ ของ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ จะหารือกับหุ้นใหญ่ตระกูล เกลเซอร์ เรื่องอัดฉีดงบประมาณ 2 พันล้านปอนด์เพื่อสร้างสนามเหย้าใหม่ 1 แสนที่นั่ง คาดว่าตกผลึกภายในศักราชนี้

รายงานจาก ‘บีบีซี แมนเชสเตอร์’ ว่าเซอร์จิมมีความทะเยอทะยานจะสร้าง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เปรียบเหมือนเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ของภาคเหนืออังกฤษ โดยเขาได้ไอเดียรังเหย้าล้ำสมัยหลังจากอุ่นเครื่องแพ้ อาร์เซน่อล 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ยัง โซ-ไฟ สเตเดี้ยม ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ 

โดยแนวคิดดังกล่าวนอกจากต้องคุยผู้ถือหุ้นให้สะเด็ดน้ำแล้ว ยังมีวาระผ่านการหารือเฉพาะกิจร่วมกับสภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทั้งแนวทางสร้างสนามใหม่และพัฒนาสังเวียนเดิม 

สำหรับทีมงานเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นศึกษาเรื่องนี้โดยเฉพาะประกอบด้วย ลอดร์ด เซบาสเตียน โค, นายกเทศมนตรีเมืองแมนเชสเตอร์ แอนดี้ เบิร์นแฮม และอดีตแข้ง ยูไนเต็ด แกรี่ เนวิลล์ 

แหล่งข่าวอ้างว่าคณะทำงานได้นั่งหารือกันไปไม่ต่ำกว่า 4 หนแล้ว ประเด็นหลักคือความโอกาสสร้างสนามใหม่แทนการปรับปรุงรังเหย้าเดิม เพราะงบประมาณที่ใช้ยกเครื่องก็ระดับไม่ต่ำกว่า 1.2 พันล้านปอนด์ แถมยังเสียเวลามากกว่าสร้างใหม่ 

อย่างไรก็ดีไม่มีการเร่งการตัดสินใจในเร็ววันนี้ว่าเอาแบบไหน 

ประวัติ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปัจจุบันความจุ  74,310 ที่นั่ง เป็นสนามเก่าแก่ใช้เป็นรังเหย้ามาตั้งแต่ ปี 1910

ด้านแผนรองรับกรณีสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ทาง ยูไนเต็ด ก็จะใช้รังดั้งเดิมไปจนกว่าบ้านใหม่สร้างเสร็จ ต่างจาก สเปอร์ส ที่เช่าเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม แข่งชั่วคราวระหว่างรอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม มูลค่า 1.2 พันล้านปอนด์ สร้างสมบูรณ์  

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading