เชลซี

เวสเล่ย์ โฟฟาน่า จบประเด็นร้อนด้วยการยืนยันว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ใช่พวกเหยียดเชื้อชาติ โดยบอกว่าเพื่อนร่วมทีม เชลซี ของเขาเพียงแค่ต้องการคำอธิบายว่าทำไมเพลงด่าของ อาร์เจนตินา ต้องมุ่งเป้าไปยัง ฝรั่งเศส ต้องรุนแรงทำร้ายจิตใจขนาดนั้น

โฟฟาน่า ไม่ได้ถูกบังคับให้ต้องพูด แต่ได้ถามสโมสรว่าเขาสามารถพูดคุยกับนักข่าวที่ทำข่าวการทัวร์สหรัฐอเมริกาของพวกเขาได้หรือไม่

หลังการซ้อมที่แอตแลนต้า เขาได้บอกว่าทำไมเขาจึงให้อภัย เฟร์นานเดซ หลังจาก 2 สัปดาห์ที่เขาบรรยายภาพการฉลองแชมป์โกปา อเมริกา ของ อาร์เจนตินา บนรถบัสว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติบนโซเชียลมีเดีย

เฟร์นานเดซ กลับมาร่วมแคมป์ เชลซี เมื่อวันจันทร์ โดยกองกลางเจ้าของค่าตัว 106.8 ล้านปอนด์ ได้ออกมาขอโทษทันทีในการประชุมทีม และให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงินจำนวนมากให้กับองค์กรการกุศลต่อต้านการเลือกปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม โฟฟาน่า กล่าวว่าการศึกษาสำคัญกว่าเรื่องเงิน เพราะเขาไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์เลวร้ายที่กระทบต่อ เชลซี ซ้ำรอยอีก

“คุณเห็นว่า เอ็นโซ่ กลับมาแล้ว และผมก็มีความสุข” โฟฟาน่า หนึ่งใน 6 ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสในทีมทัวร์ของ เชลซี กล่าว

“เราคุยกัน ผมอธิบายว่าทำไมผมถึงไม่ชอบวิดีโอนี้ เขาก็อธิบายมา เขากล่าวขอโทษเพราะเขาไม่ได้ต้องการจะทำร้ายแฟนชาวฝรั่งเศสหรือใครก็ตาม เขาไม่เข้าใจตอนที่ร้องเพลง”

“และผมก็เชื่อเขา เพราะผมรู้จักเขา ผมรู้จัก เอ็นโซ่ เขาไม่ได้เป็นพวกเหยียด แค่ว่าวิดีโอมันแย่ ไม่ใช่แค่ เอ็นโซ่ เท่านั้น แต่มันคือทีมชาติอาร์เจนตินา เอ็นโซ่ อยู่ในวิดีโอ แต่ถ้าเขาเป็นคนจากประเทศอื่น ผมก็คงจะโพสต์เรื่องเดียวกัน แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องใหญ่เพราะเราเล่นในทีมเดียวกัน”

“แต่ตอนนี้มันจบแล้ว มันดีเลย ผมมีความสุขกับสถานการณ์นี้เพราะเขาเข้าใจผม ผมเองก็เข้าใจเขา เขาขอโทษ ผมเชื่อเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เอ็นโซ่ เป็นผู้เล่นสำคัญของ อาร์เจนตินา ผมหวังว่าเรื่องนี้คงทำให้เขาได้รับความรู้เพิ่มขึ้นบ้าง เพราะแน่นอนว่ามันเป็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน”

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading