เลสเตอร์

เกิดข่าวเศร้าในวงการฟุตบอลอังกฤษ เมื่อ เคร็ก เช็กสเปียร์ อดีตกุนซือ เลสเตอร์ เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 60 ปี ตามการยืนยันจากครอบครัวของเขา

เช็กสเปียร์ เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งในเดือนตุลาคม ปี 2023 และก็ต่อสู้กับโรคร้ายมาตลอดนับตั้งแต่นั้น

เช็กสเปียร์ ซึ่งอายุ 60 ปี เป็นโค้ชที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในวงการฟุตบอลอังกฤษ ขณะที่เส้นทางอาชีพสมัยเป็นนักเตะก็ยอดเยี่ยม

เช็กสเปียร์ เล่นในตำแหน่งกองกลาง โดยเคยค้าแข้งกับ วอลซอลล์, เชฟฯ เว้นส์เดย์, เวสต์บรอมวิช และ กริมสบี้ ตลอดระยะเวลา 19 ปี

หลังเปลี่ยนบทบาทมาเป็นโค้ช เขาใช้เวลาเป็นผู้ช่วยกุนซือที่ เวสต์บรอมวิช, เลสเตอร์, ฮัลล์ ซิตี้, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และ นอริช โดยที่โด่งดังที่สุดก็คือการที่เขาเป็นมือขวาของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่พาทัพ จิ้งจอก คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ต่อมา เขาก็สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นบทบาทการคุมทีมครั้งเดียวของเขา

แถลงการณ์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของเขา ซึ่งออกโดยสมาคมผู้จัดการทีมลีกในนามของครอบครัว เช็กสเปียร์ ระบุว่า “เรารู้สึกเศร้าอย่างมากที่ต้องประกาศข่าวการเสียชีวิตของ เคร็ก เช็กสเปียร์”

“เคร็ก เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเช้านี้ที่บ้านโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง”

“แม้ว่าครอบครัวจะภูมิใจในความสำเร็จทางฟุตบอลของเขาทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช แต่สำหรับเรา ครอบครัวของเขา เขายังคงเป็นสามี พ่อ ลูกชาย พี่ชาย และลุง ที่เปี่ยมด้วยความรักเสมอมา”

“การสูญเสียครั้งนี้เป็นเรื่องเลวร้ายของเราทุกคน และเราขอให้ทุกคนให้ความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ขณะที่เราพยายามยอมรับและโศกเศร้ากับการสูญเสียบุคคลที่พิเศษ”

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading