โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ลาร์ส ริคเค่น ยืนยันว่าเป้าหมายของ ดอร์ทมุนต์ คือการคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งในฤดูกาลหน้า

ลาร์ส ริคเค่น ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวถึงเป้าหมายของทีมเสือเหลืองตั้งเป้าถึงการคว้าแชมป์สำหรับการลงเล่น 4 รายการในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ ตามรายงานจาก สกาย เยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลที่แล้วประสบความสำเร็จครั้งเดียวในรอบ 7 ปีหลังสุด จากการคว้าแชมป์ เดเอฟเบ ในปี 2021 แต่เป็นการลงเล่นแบบปิดสนามเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตอนนี้ ริคเค่น ในฐานะผู้อำนวยการกีฬาของทีมเสือเหลืองตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งในฤดูกาลหน้าจากการมีส่วนร่วมทั้ง 4 รายการอย่าง บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, เดเอฟเบ โพคาล และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

‘ตามทฤษฎีแล้ว มีแชมป์ที่เป็นไปได้ 4 รายการอย่าง แชมเปี้ยนชิพ, แชมเปี้ยนส์ลีก, เดเอฟเบ โพคาล และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เราไม่เพียงแค่ต้องการเล่นเพื่อพวกมันเท่านั้น แต่เราต้องการคว้าแชมป์ด้วยเช่นกัน!’ ริคเค่น กล่าวถึงเป้าหมายของสโมสร 

ส่วน นูรี ชาฮิน เทรนเนอร์ทีมเสือเหลืองเน้นย้ำถึงความสำคัญกับลูกทีมของเขาเช่นกัน โดยกล่าวว่า ‘ถ้านักเตะไม่ทุ่มสุดตัว เขาจะต้องออกจากทีม ไม่ว่าเขาจะเก่งแค่ไหน ผมจะไม่หมุนเวียนนักเตะลงสนามเพียงเพื่อให้พวกเขาได้ลงเล่น หากนักเตะบางคนไม่อยู่ในระดับสูง บางคนจะต้องลงเล่นมากขึ้น ผมจะไม่ให้ใครฟรีๆ คุณต้องทำเพื่อให้ได้รับมัน’ 

ชาฮิน จะนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นแมตช์ทางการครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ในเกมเยือน โฟนิกซ์ ลูเบ็ค บนเวที เดเอฟเบ โพคาล รอบแรก

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading