แมนฯ ซิตี้

ฟิล โฟเด้น ดาวเตะทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ซิตี้ ผงาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ไปครองตามคาด

สตาร์วัย 24 ปี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา โดยลงเล่นให้เรือใบสีฟ้า 52 นัดในทุกรายการ ทำ 27 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

 โฟเด้น ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลโดยเอาชนะสองเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ อย่าง โรดรี้ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ได้รางวัลเมื่อปีที่แล้ว รวมถึง โคล พาลเมอร์ (เชลซี), มาร์ติน โอเดการ์ด (อาร์เซน่อล), โอลลี่ วัตกินส์ (แอสตัน วิลล่า) 

เขากลายเป็นแข้งอังกฤษคนแรกในรอบ 14 ปีที่ได้รางวัลนี้ นับตั้งแต่ เวย์น รูนี่ย์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยได้เมื่อปี 2010 และเป็นนักเตะจาก แมนฯ ซิตี้ รายที่ 3 ต่อจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ และเควิน เดอ บรอยน์ ที่เคยคว้ารางวัลนี้ 

ก่อนหน้านี้ โฟเด้น คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมจาก พีเอฟเอ มาแล้ว 2 หน และผลงานปีล่าสุด ทำให้เขาได้รางวัลสำหรับนักเตะระดับซีเนียร์เป็นครั้งแรก

เจ้าตัวเปิดใจว่า “การได้รางวัลนี้คือเรื่องพิเศษ ผมมีความสุขและภาคภูมิใจมาก รางวัลนี้มีความหมายสุดๆ เมื่อเพื่อนร่วมอาชีพมองเห็นผลงานของคุณ ผมขอขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ เช่นเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นทุกคนที่ ซิตี้”

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading