เซบีย่า

เฆซุส นาบาส ประกาศอำลา ทีมชาติสเปน หลังการลงเล่นกับทัพกระทิงมาเกือบ 15 ปีและคว้าแชมป์ 4 รายการ

เฆซุส นาบาส แบ็กขวาวัย 38 ปีของ เซบีย่า โพสต์ข้อความลงบัญชี X อำลาทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา หลังการรับใช้ทัพกระทิงมาอย่างยาวนานเกือบ 15 ปี ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’

นาบาส ลงประเดิมสนามกับทีมชาติสเปนในยุคของเทรนเนอร์ บีเซนเต้ เดล บอสเก้ ในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ อาร์เจนตินา 2-1 ที่กรุงมาดริดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2009 จากนั้นเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของทัพกระทิงชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010, แชมป์ยูโร 2012 และ 2024 รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-2023

ตลอดเวลาเกือบ 15 ปี นาบาส ลงเล่นกับทีมชาติสเปน 56 เกมและทำ 5 ประตู หลังห่างหายไปจากทัพกระทิงราว 3 ปี ก่อน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งและมีส่วนร่วมกับความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี 

‘ผมพูดมาหลายครั้งแล้ว และผมจะพูดซ้ำอีกครั้งว่าสิ่งดีที่สุดคือการปกป้องประเทศ’ นาบาส โพสต์ข้อความอำลาทัพกระทิง 

‘ความฝันและความทรงจำจะยังคงอยู่เช่นเดียวกับความภาคภูมิใจที่ได้ทำให้ผู้คนมากมายมีความสุข แต่ครั้งนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะไม่เรียกชื่อผมอีกต่อไป วงจรที่เริ่มต้นเมื่อ 15 ปีที่แล้วกำลังจะสิ้นสุดลง พร้อมกับความสุขมากมายที่เติมเต็มความภาคภูมิใจและความตื่นเต้นให้กับเรา’

นาบาส ยังกล่าวขอบคุณทีมสตาฟฟ์, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช และแฟนๆทีมชาติ พร้อมอวยพรให้ทีมกระทิงประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ต่อไป 

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading