เลเวอร์คูเซ่น

โยนาธาน ทาห์ เซนเตอร์วัย 28 ปีแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าฤดูกาลนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่เขาจะเล่นกับ เลเวอร์คูเซ่น

โยนาธาน ทาห์ เซนเตอร์ทีมชาติเยอรมนียืนยันผ่าน Suddeutsche Zeitung สื่อเมืองเบียร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาจะไม่ขยายสัญญาเพิ่มเติมกับ เลเวอร์คูเซ่น ทดแทนข้อตกลงเดิมที่กำลังจะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 

ทาห์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดทีมเสือใต้ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับแนวรับวัย 28 ปี ท่ามกลางความขัดแย้งของผู้บริหารทั้งสองฝ่ายที่โต้ตอบกันผ่านสื่อมวลชนระหว่าง เฟร์นานโด กาโร่ ซีอีโอของ เลเวอร์คูเซ่น กับ มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค

ก่อน ทาห์ จะยืนยันผ่านสื่อว่าเขาจะไม่ขยายสัญญาเพิ่มเติมกับ เลเวอร์คูเซ่น พร้อมอธิบายเหตุผลที่ทำให้เขาต้องการอำลาทีมห้างยาว่า ‘ผมอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น มา 9 ปีแล้ว ผมเคยผ่านทั้งช่วงขึ้นและลงที่นี่ และไฮไลท์ก็คือฤดูกาลล่าสุดที่ยอดเยี่ยมที่เราคว้าแชมป์มาได้แทบทุกรายการ มันดีไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว’

‘และนั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่า ถ้าตอนนี้ผมขยายสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น ตอนอายุ 28 ปี นั่นหมายความว่าผมจะเล่นที่นี่ไปจนถึงช่วงอายุ 30 ปีต้นๆหรือกลางๆ 30’

‘อาชีพนักฟุตบอลนั้นสั้นนัก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงคิดเสมอว่าจะต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ผมเพียงต้องการใช้ประโยชน์จากศักยภาพที่มีอยู่ในอาชีพของผม และในช่วงซัมเมอร์ ผมรู้สึกว่าตอนนี้คือช่วงเวลาที่จะมองหาสิ่งใหม่ตอนนี้ หลังจากจบฤดูกลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากนี้ ผมได้ทำในสิ่งที่นักเตะสามารถทำได้ นั่นคือสื่อสารความต้องการของตัวเองอย่างชัดเจนและเปิดเผย’

‘แต่ในตอนนั้น นักเตะก็หมดสิทธิ์แล้ว และสโมสรก็ต้องตกลงกัน และบางครั้งสิ่งต่างๆก็ดูจะตึงเครียด มีข่าวลือ การคาดเดา และสุดท้ายนักเตะก็ต้องทนทุกข์ เรานักเตะกำลังไปได้สวย อย่าเข้าใจผมผิด แต่ในสถานการณ์แบบนั้น คุณต้องพึ่งพาในฐานะนักเตะ และไม่สามารถควบคุมอะไรได้อีกต่อไป มีข้อเสนออื่นๆ ไม่ใช่แค่จาก บาเยิร์น เท่านั้น’

‘ผมชอบเล่นให้ เลเวอร์คูเซ่น แต่ผมอยากให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างมีเหตุผลมากที่สุดและไม่ต้องการใช้ความรู้สึกมากเกินไป’

จากนั้น ทาห์ ยังยืนยันผ่านสื่อว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ เลเวอร์คูเซ่น โดยกล่าวว่า ‘ไม่ การตัดสินใจของผมชัดเจนเหมือนก่อนหน้านี้ ผมจะไม่ต่อสัญญา ด้วยเหตุผลทางด้านอาชีพที่ผมพูดไปแล้ว ผมยังมีสัญญาจนถึงปี 2025 และจนกว่าจะถึงเวลานั้น ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อ เลเวอร์คูเซ่น’

เมื่อถูกถามว่าเขาจะย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าหรือไม่ ทาห์ ตอบว่า ‘เป็นคำถามที่ดี (หัวเราะ) เราคงต้องรอดูกันต่อไป ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นจริงๆ ผมยังมีอีกหนึ่งฤดูกาลกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น’

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading