เชลซี

เชลซี กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ในการสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ที่เอิร์ลส์คอร์ต แทนที่จะเป็นการปรับปรุงสแตมฟอร์ด บริดจ์ ขณะที่บริษัทซึ่งดูแลพื้นที่ดังกล่าวได้แสดงวิสัยทัศน์อย่างชัดเจนแล้ว

สโมสรลอนดอนตะบันตกตั้งใจที่จะพัฒนาสนามเหย้าที่มีอยู่มาอย่างยาวนานและเพิ่มความจุของสนามมาหลายปีแล้ว โดยมีแผนจริงจังหลังจากการเข้าซื้อสโมสรในปี 2022 โดยเจ้าของร่วม ท็อดด์ โบห์ลี่ และเคลียร์เลค แคปปิตอล

เชื่อกันว่าการปรับปรุงสนามปัจจุบันของพวกเขาให้เต็มรูปแบบเป็นตัวเลือกแรกของสโมสร โดย เชลซี ได้เสร็จสิ้นการซื้อบ้านของทหารผ่านศึก 100 นายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วยมูลค่า 80 ล้านปอนด์ ตอนเดือนเมษายน

การซื้อที่ดินดังกล่าวได้รับการอธิบายในเวลานั้นว่าเป็นก้าวสำคัญสู่การรับประกันความยั่งยืนทางการเงินในระยะยาวของสโมสรโดย เจสัน แกนน่อน ซีอีโอ แต่ไม่ได้รับประกันว่า เชลซี จะคงไว้ซึ่งที่ตั้งปัจจุบันของพวกเขา

ตามรายงานจาก เดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่าสโมสรกำลังพิจารณาทางเลือกอื่นด้วยการย้ายไปทางเหนือหนึ่งไมล์สู่เอิร์ลส์คอร์ต

มีรายงานถึงการพูดคุยกันระหว่างสโมสรและ ทรานสปอร์ต ฟอร์ ลอนดอน (ทีเอฟแอล) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เดแลนซี่ย์

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการพัฒนาเอิร์ลส์คอร์ต ต้องการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ผสมผสาน และไม่มีสนามบอลรวมอยู่ในแผนแม่บท ซึ่งมีกำหนดที่จะนำเสนอต่อสภา แฮมเมอร์สมิธ และ ฟูแล่ม และสภา รอยัล โบโร่ ออฟ เคนซิงตัน และ เชลซี ในช่วงปลายสัปดาห์นี้

หากแผนของคณะกรรมการพัฒนาเอิร์ลส์คอร์ต ได้รับการอนุมัติ เชลซี ก็จะต้องกลับไปคิดทบทวนใหม่

ทว่าความหวังของ เชลซี ที่จะย้ายไปยังสถานที่ใหม่จะยังคงอยู่หากสภาตอบปฏิเสธข้อเสนอ ซึ่งอาจกระตุ้นให้สโมสรเสนอแผนของตัวเองสำหรับพื้นที่ดังกล่าว โดยรวมถึงสนามฟุตบอลอเนกประสงค์ที่ลิลลี่ บริดจ์ ดีพ็อต 

เชลซี ไม่ได้ตัดโอกาสที่จะอยู่ที่เดิมต่อไป แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในแผนการพัฒนาสแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซี จะต้องยื่นข้อเสนอซื้อเอิร์ลส์คอร์ต โดยแหล่งข่าวเผยว่ามูลค่าประมาณของสนามอาจอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าของทีมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มรายได้ให้สูงสุดด้วยการสร้างสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด และดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading