บาร์เซโลน่า

เดโก้ ยืนยันว่าการแก้ปัญหาทางการเงินของ บาร์เซโลน่า ไม่มีแนวคิดถึงการขายนักเตะสำคัญเป็นทางเลือกแรก

อันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า แสดงจุดยืนชัดเจนว่าทัพอาซูลกราน่าไม่มีความคิดที่จะขายนักเตะเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินของสโมสรที่ต้องดำเนินการตามกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ลา ลีกา ก็ตาม จากการเปิดเผยกับ บาร์ซ่า วัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่เพียงสองคนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาคือ ดาเนียล โอลโม่ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโรบวกโบนัส 7 ล้านยูโรและ เปา บิคตอร์ จาก จีโรน่า ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านยูโร โดยมีนักเตะที่ย้ายออกจากสโมสรแบบถาวรหรือยืมตัวรวมกัน 13 คนเป็นเงินกว่า 38 ล้านยูโร 

แต่สโมสรยังไม่มีพื้นที่ในเพดานเงินเดือนมากพอสำหรับการลงทะเบียนนักเตะครบทุกคน ซึ่ง เดโก้ และทีมงานของเขาจะต้องแก้ปัญหากันต่อไป ทว่าผู้อำนวยการกีฬาชาวโปรตุกีสยืนกรานว่าจะไม่ขายนักเตะแต่อย่างใด 

‘มีข้อเสนอเข้ามามากมากสำหรับนักเตะของเรา แต่เราแสดงความชัดเจนว่าเราไม่อยากเสียนักเตะสำคัญๆไป หากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เรากำลังสร้างทีมขึ้นมา แนวคิดคือจะไม่มีการรื้อถอนทีม แต่จะเพิ่มระดับ ไม่ใช่การลดระดับลงมา’

‘สิ่งสำคัญคือต้องไม่ตกหลุมพลางของการขาย และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับ แฟร์ เพลย์ และสิ่งต่างๆเหล่านี้ เรารู้ชัดเจนว่าสิ่งสำคัญต้องไม่ขาย และต้องพยายามรักษาสิ่งที่เรามีในบ้านไว้’ เดโก้ กล่าว

เดโก้ ยังชื่นชมบทบาทของศูนย์ฝึก ลา มาเซีย และผู้อำนวยการ อาเลชานโก้ ในการพัฒนานักเตะป้อนทีมชุดใหญ่ พร้อมกล่าวถึง  โอลโม่ ที่เข้ามามอบความสมดุลในแดนกลางของ บาร์ซ่า 

‘เขามอบความสมดุลให้เราในแดนกลาง เขาเป็นนักเตะที่มีโปรไฟล์แตกต่างจากกองกลางที่เรามี’ เดโก้ กล่าวถึง โอลโม่ ก่อนจะพูดถึง ลา มาเซีย ว่า ‘หากนักเตะอายุน้อยสามารถทำงานได้ (ในช่วงปรีซีซั่น) มันก็ไม่จำเป็นต้องเข้าตลาด แนวคิดคือการค้นหาความสมดุลนี้และรู้ว่าเราขาดอะไรไปบ้าง’

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading