จารเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นส่วนหนึ่งในทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในซีซันนี้ และเจ้าตัวเริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ จนอาจจะเข้ามาแทนที่นักเตะรุ่นพี่ได้ในอนาคตอันใกล้

จนถึงวันนี้ชื่อของ จาเรลล์ ควอนซาห์ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่น่าจับตามองเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ได้รับการผลักดันจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ขึ้นมามีส่วนร่วมใน พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้

นายใหญ่ชาวเยอรมันเชื่อว่าแข้งวัย 20 ปีมี “ทุกอย่าง” ที่กองหลังชั้นดีคนหนึ่งควรจะมี หลังจากที่เขาสามารถทะลุเข้ามาจับจองพื้นที่ในทีมชุดใหญ่และสร้างความประทับใจให้กับผู้เป็นโค้ชได้

ด้วยการที่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ มีไข้และไม่ได้เดินทางไปกับทีมในเกม ยูโรป้าลีก ที่จะไปเยือน ตูลูส ในคืนนี้ โอกาสที่เราจะได้เห็น ควอนซาห์ ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงก็เปิดกว้าง ซึ่ง คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกม

Jarell Quansah, Jürgen Klopp

Liverpool v Leicester City – Carabao Cup Third Round / Visionhaus/GettyImages

“ถ้าคุณบอกผมก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพรีซีซันว่า เขาอาจจะเป็นนักเตะที่ดีก็ได้ ผมก็คงจะรู้สึกแปลกใจไม่น้อย แต่นับจากนั้นเป็นต้นมา ผมได้เห็นเขาทุกวันและไม่ประหลาดใจเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเขาได้แสดงให้เห็นว่าเก่งขนาดไหนและจะเก่งได้อีกแค่ไหนนับตั้งแต่วันแรกที่ลงซ้อมกับทีม”

“มันยอดเยี่ยมมากที่เรามีเด็กก้าวขึ้นมาจากอคาเดมีพร้อมด้วยศักยภาพและคุณภาพ เราจะได้เห็นว่าสุดท้ายแล้วเขาจะเป็นอย่างไร แต่ก็ดูจะมีแนวโน้มที่ดีจริง ๆ”

“เขากำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยมและยังเจ๋งมากด้วย เขาครองบอลได้ดี เข้าบอลได้อย่างดุดัน มีทุกอย่างที่คุณต้องการ และมีสิ่งที่สามารถพัฒนาได้อีกมากมายเหมือนกัน”

Jarell Quansah

Liverpool U18 v Sutton United U18: FA Youth Cup / Clive Brunskill/GettyImages

ควอนซาห์ กำลังกลายเป็นไฮไลท์ของ ลิเวอร์พูล ในซีซันนี้ เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และอย่างที่ คล็อปป์ บอกว่ามันเป็นเรื่องพิเศษมาก ๆ ที่มีเด็กจากอคาเดมีก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่

ศักยภาพของแข้งวัย 20 ปีมีอย่างล้นเหลือ ซึ่งเขาได้แสดงออกมาในเกม คาราบาวคัพ นัดที่เอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 ที่เจ้าตัวสามารถเอาชนะกองหน้าคู่แข่งได้แทบทุกอย่าง ด้วยความเร็ว ความนิ่ง และการผ่านบอลที่แม่นยำในสไตล์เซ็นเตอร์สมัยใหม่

ควอนซาห์ ได้โอกาสลงเล่นให้ับ ลิเวอร์พูล ในซีซันนี้ไปแล้ว 7 เกมทำได้ 1 แอสซิสต์ โดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 4 นัดแบ่งเป็นใน พรีเมียร์ลีก และ ยูโรป้าลีก อย่างละ 1 นัดและที่เหลือเป็นการลงเล่นในศึก คาราบาวคัพ

เจ้าตัวยังมีสถิติส่วนตัวก็น่าสนใจไม่น้อย (อ้างอิงจากเว็บไซต์ Whoscored) ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลสำเร็จที่ 91.8% ชนะการดวลกลางอากาศ 0.7 ครั้ง แท็คเกิ้ลเฉลี่ย 0.9 ครั้ง แย่งบอลได้ 1.3 ครั้ง เคลียร์บอล 2.6 ครั้ง บล็อคลูกยิง 0.3 ครั้ง และได้คะแนนความสามารถเฉลี่ยที่ 6.78 คะแนน

Dominic Solanke, Jarell Quansah

AFC Bournemouth v Liverpool – Carabao Cup Fourth Round / Steve Bardens/GettyImages

หากว่า ควอนซาห์ ยังสามารถรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง เขาอาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล ประหยัดเงินในการมองหากองหลังคนใหม่ในตลาดซื้อขายได้อีกหลายสิบล้านปอนด์เลยทีเดียว

ในเวลานี้แม้เขาอาจจะยังห่างไกลจากการเป็นตัวแทนของ เวอร์จิล ฟา ไดค์ แต่ยังมีเวลาอีกมากมายให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเสริมกระดูกบอลเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ต่อไปในอนาคต

สำหรับ ควอนซาห์ อาจจะคิดแค่ว่าขอให้ได้ลงเล่นไปเรื่อย ๆ และรักษาฟอร์มให้ได้ต่อเนื่อง จากนั้นเดี๋ยวสิ่งดี ๆ ก็จะตามมาเอง

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading