จอห์น บาร์นส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ตั้งคำถามเรื่องการใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นไปยืนเป็นกองกลาง โดยมองว่าตำแหน่งแบ็กขวาคือพื้นที่ที่ดีที่สุดแล้ว

แข้งวัย 25 ปี ถูกจับไปยืนเป็นมิดฟิลด์อยู่บ่อยครั้งในช่วงหลังกับ “หงส์แดง” รวมไปถึงกับทีมชาติอังกฤษ ที่ทาง แกเร็ธ เซาธ์เกธ ก็มีการทดลองใช้ เทรนท์ ยืนตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน แต่ทาง บาร์นส์ มองว่าแบ็กขวายังคงเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด

“ผมยังคงเชื่อว่า เทรนท์ จะมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเล่นแบ็กขวา” บาร์นส์ กล่าว “คุณลองมองลูกเปิดที่เขาทำและการคุกคามประตูที่เขาสร้างขึ้นใส่คู่แข่งจากตำแหน่งแบ็กขวาสิ”

“เมื่อเขาขยับเข้ามาเป็นกองกลาง เขาจ่ายบอลดีๆ 2-3 ครั้งขึ้นหน้าและมีลูกเปิดเข้าเขตโทษที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องการคุณภาพแบบนั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในซีซั่นนี้เมื่อดูจากนักเตะที่ทีมเสริมเข้ามามันไม่ได้จำเป็นแล้ว”

“ข้อเสียคือถ้าคุณไม่ครองบอล มันเป็นเรื่องยากสำหรับ เทรนท์ ที่จะถอยลงกลับไปตำแหน่งเดิมทัน, เซนเตอร์ ถูกถ่างอกไปพื้นที่ทางขวาและเราอาจโดนเล่นงานได้”

“อาร์เซน่อล ทำแบบนั้นกับ ซินเชนโก้ และ ซิตี้ ก็ทำแบบนั้นกับ สโตนส์ และ ลูอิส เพราะพวกเขาไม่เสียบอล, ลิเวอร์พูล ยังต้องแก้ไขเรื่องนั้นอยู่”

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading