บาร์เซโลน่า

โบยาน เกร์กิช ซึ่งมีหน้าที่ดูแลนักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าทีมอาซูลกราน่ากำลังทำเรื่องไม่ปกติให้เป็นปกติกรณีการผลักดันนักเตะอายุน้อยขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่

โบยาน เกร์กิช วัย 33 ปีในฐานะผู้ประสานงานฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าทีมอาซูลกราน่ากำลังทำให้เรื่องไม่ปกติเป็นปกติจากการผลักดันผู้เล่นดาวรุ่งจาก ลา มาเซีย ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุยังน้อยโดยเฉพาะการก้าวขึ้นมาของ ลามีน ลายาล กับ เปา กูบาร์ซี่ ในวัยเพียง 16 กับ 17 ปีตามลำดับ จากรายงานของ ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ 

‘เรากำลังทำให้บางอย่างที่ไม่ปกติให้เป็นเรื่องปกติ โดยใส่ความรับผิดชอบอย่างมากกับเด็กอายุ 16-17 ปี’ โบยาน กล่าว ‘ในสังคมและในสื่อ พวกเขาถูกเปิดเผยอย่างมาก เราทุกคนต้องดูแลเด็กเหล่านี้ เด็กพวกนี้ เราสามารถพูดได้ หากเราพูดถึงคุณภาพ พวกเขาก็พร้อม’

โบยาน เคยเริ่มต้นอาชีพกับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุยังน้อยเช่นเดียวกัน แต่เขาไม่สามารถทำตามความคาดหวังของเขา ก่อนตัดสินใจยุติอาชีพด้วยวัยเพียง 32 ปี 

‘ผมเริ่มต้นตั้งแต่อายุยังน้อยมาก มีทั้งหมด 16 ฤดูกาล และเราต้องรู้ว่าเมื่อใดสเตจหนึ่งจะจบลง แน่นอนว่าผมสามารถเล่นต่อไปได้ สภาพร่างกายของผมสบายดี’

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ในการเล่นกับ คีโรน่า ก่อนหน้านี้ว่า ‘มีความเป็นไปได้แบบนั้น ผมเป็นท้องถิ่นมาก เป็นกาตาลันมาก และ คีโรน่า เป็นสถานที่มหัศจรรย์มาก’

‘เมื่อความเป็นไปได้ในการเล่นกับ คีโรน่า เกิดขึ้น ผมแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะทำมันให้เป็นไปได้เสมอ ผมรับรองกับคุณว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ถ้าเป็นผม ผมคงจะมา’

เมื่อถูกถามถึงการถูกตราหน้าว่า ‘ล้มเหลว’ โบยาน กล่าวว่า ‘สุดท้ายแล้ว เส้นแบ่งที่แยกความสำเร็จออกจากความล้มเหลวนั้นมีความสัมพันธ์กัน จะไม่มีใครแย่งสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จไปจากผม และไม่มีใครรู้ว่าผมต้องผ่านอะไรมาบ้างจึงจะบรรลุเป้าหมายนั้น’

โบยาน ยังกล่าวยกย่อง โรนัลดินโญ่ ตำนานกองหน้า บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่เขาชื่นชมมากที่สุดของเขา

‘เขาเป็นนักเตะที่มีมนต์ขลังมากสุดเท่าที่ผมเคยเห็น เขามีคุณภาพสมบูรณ์สุดเท่าที่นักเตะสามารถมีได้ มาพร้อมกับความสุขและเวทมนตร์ที่ผมไม่เคยเห็นในคนอื่นเลย’ 

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading