แมนฯ ซิตี้LONDON, ENGLAND - APRIL 20: Kevin De Bruyne of Manchester City celebrates victory in the Emirates FA Cup Semi Final match between Manchester City and Chelsea at Wembley Stadium on April 20, 2024 in London, England. (Photo by Cameron Smith - The FA/The FA via Getty Images)

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก เท่ากับ เชส ฟาเบรกาส เป็นที่เรียบร้อยหลังจากเกมที่ทีมบุกถล่ม ฟูแล่ม 4-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา

    สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยม เป็นคนแอสซิสต์ประตูแรกของทีมที่ทำชิ่งกับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก่อนที่แนวรับเพื่อนร่วมทีมจะเข้าไปยิงในเขตโทษให้ทีมออกนำนาทีที่ 13 ตามด้วยประตูของ ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 59 ต่อด้วยนาทีที่ 71 ที่ กวาร์ดิโอล พังประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในช่วงทดเจ็บ

    จากผลงานในเกมนี้ทำให้ เดอ บรอยน์ ทำแอสซิสต์เป็นลูกที่ 111 จากการลงเล่น 258 เกม เท่ากับ เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล และ เชลซี ที่ทำไว้จากการลงเล่น 350 เกม ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ของนักเตะที่แอสซิสต์มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

    สำหรับนักเตะที่มีสถิติแอสซิสต์สูงสุดใน พรีเมียร์ลีก เป็นของ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ 162 ครั้ง

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading