บาเยิร์น มิวนิค

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมนีของ บาเยิร์น มิวนิค ได้รับคำเตือนจาก โอลิเวอร์ คาห์น เกี่ยวกับการรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการเล่นในระดับสูงด้วยวัยขนาดนี้

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูชาวเยอรมันเอ่ยปากเตือน มานูเอล นอยเออร์ ในฐานะคนอาบน้ำร้อนมาก่อนว่าด้วยวัยในปัจจุบันทำให้นายทวารวัย 38 ปีเล่นในระดับสูงสุดได้ตลอดฤดูกาลเหมือนในอดีตและอาจถึงจุดที่ต้องคิดถึงเวลาเหมาะสมสำหรับการแขวนถุงมือในไม่ช้า ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

คาห์น ย้ายจาก คาร์ลสรูห์ มาเฝ้าเสากับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 1994 จนกระทั่งยุติอาชีพในปี 2008 ตอนอายุ 38 ปี ในขณะที่ นอยเออร์ กำลังเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้งเช่นเดียวกันและเพิ่งขยายสัญญากับทีมเสือใต้ไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025

แม้ นอยเออร์ ที่ฟื้นตัวกลับมาจากการบาดเจ็บถึงขั้นขาหักจากการเล่นสกีในช่วงปลายปี 2022 และทำผลงานในระดับสูงก็ตาม แต่ผู้รักษาประตูวัย 38 ปียังก่อความผิดพลาดให้เห็นในเกมกับ เรอัล มาดริด ส่งผลให้ยักษ์ใหญ่แคว้นบาวาเรียตกรอบรองชนะเลิศรายการแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างน่าเสียดาย 

ในฐานะคนเคยอยู่ในสถานการณ์คล้ายกันนี้มาก่อนอย่าง คาห์น จึงแนะนำว่า นอยเออร์ ไม่ควรจะฝืนลงเฝ้าเสาทุกนัดเหมือนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมสำคัญๆเท่านั้น 

‘ผมยอมปล่อยเกมที่นี่และที่นั่นให้ มิชาเอล เรนซิ่ง ดังนั้นผมจึงสามารถฟื้นฟูและมีสมาธิกับเกมชี้ขาดได้อย่างเต็มที่ มีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการเล่นนานแค่ไหน’

‘ด้วยวัยนี้ มันเป็นไปไม่ได้แล้วที่จะลงเล่น 50 ถึง 60 เกมต่อฤดูกาลในระดับสูงสุดอีกต่อไป เมื่อถึงจุดหนึ่ง มันคือการค้นหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจากไป การได้รับจังหวะเวลาตรงนี้เป็นสิ่งที่เรียกร้องพอๆกับการแสดงผลงานระดับโลกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา’ คาห์น กล่าว

By Admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Discover more from UpSportNews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading